7 công nhân Bình Phước mệt mỏi không phải do nCoV

Thứ 4, 05/02/2020 | 16:10:18
481 lượt xem

Chiều 4/2, hàng ngàn công nhân công ty Shyang Ying (Khu công nghiệp Đồng Xoài II, phường Tiến Thành, TP.Đồng Xoài, Bình Phước, bất ngờ yêu cầu được nghỉ việc do lo sợ có người trong công ty có biểu hiện mệt mỏi, bất thường. Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước khẳng định, đến thời điểm này chưa có hiện tượng công nhân ngất xỉu hay mệt mỏi do lây nhiễm nCoV. ----------------------------

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 4/2, hàng ngàn công nhân công ty Shyang Ying bất ngờ yêu cầu được nghỉ việc do nghi ngờ có người bị bệnh liên quan đến chủng mới của virut Corona. Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan chức năng đã có mặt tại doanh nghiệp để xác minh làm rõ. Theo đó, 7 công nhân của công ty Shyang Ying có biểu hiện mệt mỏi nên xin về nghỉ. Kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng xác định 7 công nhân này chỉ bị bệnh cảm thông thường chứ không phải do nCoV.

Ông Mạc Đình Huấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước: 

Chưa có bất cứ một thông tin nào và chúng tôi có thể khẳng định không có công nhân ngất xỉu hay ảnh hưởng do dịch cả”.  Cái này do một số anh chị em công nhân do nhận thức về dịch chưa đúng, họ có thông tin chưa đầy đủ, vì thế, các cấp công đoàn sẽ  tiếp tục phối hợp để tuyên truyền để cho mỗi công nhân hiểu rõ hơn về cách phòng chống dịch cho hiệu quả nhất. Và tôi tin là từ định hướng đúng đắn đó thì chắc chắn công nhân sẽ yên tâm vào sản xuất”.

Theo báo cáo, việc theo dõi thân nhiệt, đặc biệt đối với chuyên gia người Trung Quốc đều có nhật ký để theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, công nhân và chuyên gia của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước cũng đề nghị doanh nghiệp, đặc biệt là công đoàn phải theo dõi sát sao tình hình, phòng ngừa dịch bệnh.

Cũng theo Ông Mạc Đình Huấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình: “Thứ nhất đối với các công ty và công đoàn thì chúng tôi yêu cầu phải có sự theo dõi và cùng với công ty tạo được môi trường làm việc tốt nhất từ việc khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh và đặc biệt là vấn đề  về môi trường làm việc phải thuận lợi nhất cho sức khỏe của công nhân để đảm bảo cho người công nhân khi vào ca sản xuất hay là đến công ty thì cảm thấy đó là nơi đảm bảo an toàn và có tinh thần làm việc tốt nhất”.

Hiện Bình Phước chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ lây nhiễm nCoV. Để phòng dịch và đảm bảo an toàn cho các công nhân yên tâm sản xuất, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã tăng cường kiểm tra công tác chống dịch ở các nhà máy, khu công nghiệp, đẩy mạnh tuyên truyền để công nhân chung tay phòng chống dịch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...