Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình chuẩn bị ứng phó với mọi tình huống dịch

Thứ 4, 05/02/2020 | 19:51:14
444 lượt xem

Là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh, bệnh viện đa khoa Thái Bình đã sẵn sàng từ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Từ ngày 30/1 đến nay, khoa Truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, trong đó 2 bệnh nhân có kết quả âm tính, đã được xuất viện, và 4 bệnh nhân đang cách ly theo dõi, sức khỏe dần ổn định. Tại khoa, bệnh nhân viêm đường hô hấp có lối đi khép kín riêng. Những người nghi ngờ mắc bệnh do virus corona sẽ được chuyển vào khu vực cách ly, làm các xét nghiệm dịch tễ và theo dõi tình hình sức khỏe. 

Bác sĩ CKI Vũ Thị Sấu, phó trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết thêm: Lịch trực phân bố theo kíp trực gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng trực 24/24 giờ. Khi có dịch xảy ra sẽ tăng cường nhân lực từ các khoa khác.. bệnh nhân kết quả dương tính, nhiễm corona thì khoa sẽ cách ly bệnh nhân tại buồng cấp cứu và tiếp tục theo dõi điều trị đến khi bệnh nhân âm tính xuất viện. 


Đến nay, toàn bộ hơn 1.400 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã được tập huấn, bổ sung kiến thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Các đội cơ động được thành lập, sẵn sàng với mọi tình huống. Bệnh viện cũng liên tục phát tờ rơi và tuyên truyền trên loa truyền thanh về biện pháp phòng chống dịch. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình :Chúng tôi đã xây dựng các kịch bản để phòng chống corona và tiếp tục hoàn thiện để đưa vào tập diễn. 1 bệnh nhân vào phòng khám hoặc vào trung tâm cấp cứu, với bệnh nhân thông thường thì xử lý như thế nào, bệnh nhân nặng thì xử lý như thế nào, hoặc có nhiều người vào 1 lúc thì xử lý như thế nào, chúng tôi đều đưa ra tình huống cụ thể để cán bộ y tế hiểu rõ nhất những việc phải làm, hạn chế tối thiểu sự lây lan của bệnh.  

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cũng đã được đầu tư 10 tỷ cho hệ thống trang thiết bị phòng chống dịch gồm 5 máy thở, 1 máy siêu âm, máy điện quang, máy điện tâm đồ tại giường, ngoài ra còn có hệ thống monitor, bơm tiêm điện, máy truyền dịch và thuốc, hóa chất đầy đủ. Bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo, theo sát và chấp hành các chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế, liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch để ứng phó kịp thời. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...