Khó khăn trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Thứ 2, 03/02/2020 | 10:42:13
323 lượt xem

Trong khi các cấp, các ngành, các địa phương đang căng mình để chống lại dịch bệnh thì vẫn có những tổ chức, cá nhân lợi dụng virus Corona để phục vụ cho những mục đích không chính đáng.

Có hàng chục trường hợp nhiễm bệnh ngay tại một địa phương, nhiều người dân trong nước tử vong vì virus corona… Chỉ cần vài cú nhấp chuột, những thông tin này đã gây hoảng sợ cho cộng đồng, làm khó khăn hơn cho công tác phòng chống dịch.Tin giả về virus Corona vì mục đích trục lợi, mục tiêu gây nhiễu loạn, hay có khi chỉ là để thu hút sự chú ý, đều đang trở thành nguy cơ không kém gì loại virus này. 


Anh Lại Ngọc Huy, người dân ở Thành phố Thái Bình :Lên mạng đọc những thông tin trên mạng xã hội về việc có người mắc corona ở những nơi công cộng như nhà hàng, bến xe,... khiến chúng tôi không khỏi hoang mang, không biết thực hư thế nào, và rất lo sợ khi ra đường.



Một vấn đề khác khiến nhiều người thể hiện nỗi bất bình là giá khẩu trang y tế trong một vài ngày qua tăng gấp 4-5 lần, thậm chí hàng chục lần so với trước. Sự trục lợi giữa diễn biến leo thang của dịch bệnh có thể coi là tội ác.


Chị Vũ Thị Hải Hà, ở thành phố Thái Bình: Mua khẩu trang y tế bình thường 1 hộp 20 – 30 nghìn, sáng nay đi mua đã 250 nghìn. Tôi cảm thấy rất bức xúc.



Chị Mai Thị Huyền, người dân huyện Đông Hưng :Nhiều người lợi dụng dịch bệnh để bán khẩu trang giá cắt cổ. Mấy trăm nghìn một hộp khẩu trang. Đó là hành vi vô nhân tính.




Nhiều người cũng đã kêu gọi các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử phạt nghiêm túc những hành vi này. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...