Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá khẩu trang và dung dịch khử trùng

Chủ nhật, 02/02/2020 | 14:12:51
460 lượt xem

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình những ngày qua đã xảy ra hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế. Để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và bảo đảm quyền lợi của người dân, lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình đã thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất, khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp cung cấp thiết bị y tế và nhà thuốc trên địa bàn thành phố Thái Bình sáng  1/2/2020 cho thấy mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế đã hết. Các đơn vị cũng chưa biết khi nào sẽ có hàng mới. 

Mặc dù vậy, lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình vẫn tiến hành ký cam kết với các tổ chức, cá nhân về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, các đơn vị cam kết không lợi dụng khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom, găm hàng để nâng giá, ép giá đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế. Niêm yết giá hàng hóa và bán đúng theo giá niêm yết. Treo biển thông báo hết hàng để nhân dân biết. Trường hợp để xảy ra vi phạm thì tổ chức, cá nhân liên quan sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...