Phải chủ động các phương án chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Chủ nhật, 02/02/2020 | 14:10:56
478 lượt xem

Sáng 1/2, các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến kiểm tra các phương án phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Hiện nay tại Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang có 60 giường bệnh, nếu trong tình huống khẩn cấp có thể huy động 600 giường bệnh tại khu khám chữa bệnh chất lượng cao trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hơn 200 giường bệnh tại Bệnh viện Phổi Thái Bình. Ngành Y tế đã xây dựng phương án thành lập các khu cách ly đảm bảo cho công tác chống dịch. 

Sau khi thị sát các khu chức năng tại Khoa truyền nhiễm, các biện pháp bảo hộ cần thiết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự chủ động của ngành Y tế trước nguy cơ dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu ngành Y tế đăng ký mua tối đa khẩu trang, có thể cấp phát miễn phí cho người dân khi có dịch. Chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế. Chuẩn bị về nhân lực tại các bệnh viện, sẵn sàng huy động đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn trong tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó phải có kịch bản diễn tập tình huống vận chuyển bệnh nhân, tiếp nhận bệnh nhân và phân luồng bệnh nhân nhiễm dịch như thế nào.

Cũng trong sáng nay, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai các biện pháp phòng dịch cho giáo viên và học sinh các trường học. Hiện toàn tỉnh Thái Bình có 732 cơ sở giáo dục với gần 23.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, hơn 404.000 học sinh các cấp học từ mầm non đến Trung học phổ thông. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo, các Phòng Giáo dục và đào tạo làm thật tốt việc quán triệt đến Ban giám hiệu các trường để giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh hiểu rất rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, cơ chế phòng tránh để biết cách tự bảo vệ:

Video: 20120_ODIEN1.mp4 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Giáo dục và đào tạo phải có đề xuất cụ thể với tỉnh về việc trong trường hợp cần thiết như thế nào sẽ trang bị khẩu trang miễn phí loạt đầu cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở nhằm hạn chế mức độ lây lan. Học sinh THPT và các trường chuyên nghiệp thì khuyến cáo tự trang bị khẩu trang:

Video: 20120_ODIEN2.mp4 

Đối với các cơ sở giáo dục có tổ chức ăn bán trú cần chú ý kiểm soát nguồn thức ăn cũng như quy trình chế biến thức ăn. Khuyến cáo các trường trang bị các vật tư y tế cần thiết như máy đo nhiệt độ, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho học sinh. Nếu phát hiện trường hợp có nhiệt độ cao bất thường thì cho nghỉ học, khuyến cáo gia đình, đồng thời đề xuất ngành Y tế có phương án xử lý. Ngay hôm nay, yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo, các trường học khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo kế hoạch./. 

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...