Thái Lan ghi nhận trường hợp thứ hai nhiễm chủng virus corona mới

Thứ 7, 18/01/2020 | 14:58:05
207 lượt xem

Ngày 17/1, nhà chức trách Thái Lan cho biết đã phát hiện trường hợp thứ hai nhiễm chủng virus corona mới, song khẳng định dịch bệnh không bùng phát tại nước này.

Trường hợp mới phát hiện là một du khách người Trung Quốc, 74 tuổi, tới từ thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện chủng virus corona này. Nữ bệnh nhân đã bị cách ly ngay khi tới sân bay Thái Lan do có các triệu chứng sốt cao và tim đập nhanh vào ngày 13/1 vừa qua. 

Trường hợp nhiễm virus corona phát hiện ở Thái Lan trước đó cũng là một du khách người Trung Quốc đến từ Vũ Hán. Bộ trưởng Y tế công cộng Thái Lan cho biết tình hình của các bệnh nhân này đang cải thiện song vẫn cần theo dõi thêm trước khi cho phép họ về nước.

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán sau khi bùng phát dịch viêm phổi lạ với hàng chục người nhiễm dịch và một người đã tử vong.

Chính quyền Thái Lan đang đẩy mạnh việc kiểm tra các du khách Trung Quốc, siết chặt giám sát tại 4 sân bay thường xuyên có chuyến bay từ thành phố Vũ Hán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...