Ngành y tế Thái Bình hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 7, 18/01/2020 | 16:09:47
221 lượt xem

Không chỉ phát triển chuyên môn kỹ thuật, các bệnh viện tại Thái Bình đang tích cực nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Phong trào xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp đang được triển khai đồng loạt tại 100% cơ sở y tế. Hoạt động thu dọn vệ sinh, chăm sóc và trồng cây xanh đang được các bệnh viện thực hiện định kỳ hàng tháng, hàng quý. Những vườn cây phát triển tươi tốt chính là liều thuốc tinh thần góp phần vào sự hồi phục sức khỏe của bệnh nhân. 

Anh Đặng Văn Tiến, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình: Cảnh quan của bệnh viện rất sạch sẽ và đẹp đẽ.. Bệnh nhân cảm thấy đến đây được điều trị rất thoải mái, nhiều khi chữa bệnh mà như đang ở nhà.



Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, mỗi cán bộ y tế tại các bệnh viện cũng đã tự ý thức được việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là vấn đề sống còn trong quá trình phát triển của đơn vị. 

Bà Phan Thị Lanh - người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tiền Hải: Tôi cảm thấy được quan tâm như người nhà thực sự, chăm sóc bệnh nhân, dặn dò người nhà rất chu đáo.


Những nụ cười, những cái nắm tay, những lời cảm ơn chân thành của người bệnh và người nhà dành cho các y bác sĩ chính là thước đo rõ ràng nhất cho chất lượng tại các cơ sở y tế. Kết quả khảo sát năm 2019 cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người dân khi đến khám, điều trị tại các bệnh viện tại Thái Bình đều đạt trên 90%.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...