Những bước tiến kỹ thuật của ngành y tế

Thứ 7, 18/01/2020 | 16:09:43
217 lượt xem

Nhìn lại chặng đường một năm qua, kết quả nổi bật đáng ghi nhận của ngành y tế Thái Bình là nhiều kỹ thuật chuyên sâu trước đây chỉ có ở tuyến Trung ương, nay đã được triển khai thường quy ngay tại các bệnh viện tuyến tỉnh, đem lại hạnh phúc và niềm vui cho hàng triệu người từ những thành quả tiên tiến của y học. Chúng ta cùng lắng nghe niềm vui này qua chính những chia sẻ của các bệnh nhân.

Mắc ung thư – căn bệnh mà trước kia tưởng như “vô phương cứu chữa”, nhưng ông Dương Như Bạo, ở thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, vẫn luôn rất lạc quan. Bởi sau hơn 20 mũi xạ trị ngay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, sức khỏe của ông đang chuyển biến ngày càng tích cực. 

Ông Dương Như Bạo - thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà: Trước kể ra không có máy móc thì ung thư là chết, bây giờ có máy móc cho bệnh tật biến chuyển,.. Sức khỏe của tôi cũng gần như hồi phục.. Các bác sĩ chữa bệnh tật giỏi, tôi cũng hi vọng bệnh tật tôi khỏi, toại nguyện.



Còn với gia đình bệnh nhi Tạ Huy Hoàng, mùa xuân này thực sự đánh dấu một trang mới trong cuộc sống của họ. Bé Hoàng đã điều trị thành công bệnh tim bẩm sinh. Đây là một trong những những bệnh nhi đầu tiên được thực hiện phẫu thuật tim kín đóng ống động mạch ngay tại bệnh viện Nhi Thái Bình. 

béChị Lê Thị Chữ - mẹ của bé Tạ Huy Hoàng : Được mổ ở Thái Bình thì thuận tiện về đi lại, đỡ nhiều về chi phí cho gia đình, gia đình rất mừng.



Trong năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã triển khai được phẫu thuật tim hở, can thiệp mạch chi, can thiệp tim mạch nâng cao, phẫu thuật điều trị lõm ngực bẩm sinh, duy trì thường quy việc xạ trị cho người bệnh ung thư. 

Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng tiếp nhận, chuyển giao phẫu thuật tim cho trẻ. Các bệnh viện tuyến huyện tăng cường đầu tư phát triển kỹ thuật phù hợp nhu cầu của người dân như chụp CT cắt lớp, chạy thận nhân tạo,... Nhờ thế, hiện ngày điều trị trung bình tại các cơ sở y tế giảm còn hơn 6 ngày. Tỷ lệ chuyển tuyến chỉ khoảng 5%. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...