Mùa xuân của ngành y tế

Thứ 7, 18/01/2020 | 15:00:03
311 lượt xem

Đồng hành cùng mùa xuân của đất nước, mùa xuân năm 2020 ghi dấu chặng đường phát triển của ngành Y tế Thái Bình. Sức khỏe, hạnh phúc, niềm vui và sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của bệnh nhân đang tiếp tục là đích đến cuối cùng mà ngành hướng tới, để mỗi mùa xuân mới về, ngành Y tế lại chuyển mình với những bước tiến vượt bậc, cao hơn và xa hơn nữa.

Những kỹ thuật mới, hiện đại hơn như can thiệp mạch não, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật nội soi cột sống, mổ u não... đang được triển khai tại các bệnh viện. Ngành y tế phấn đấu năm nay sẽ giảm 5% số bệnh nhân chuyển tuyến so với năm 2019. 


Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình : Chúng tôi cũng đã có kế hoạch phát triển kỹ thuật chung cho toàn bộ các khoa trong bệnh viện. Đối với các khoa hệ nội, đặc biệt là nội tim mạch, ngoài các kỹ thuật đã làm được chúng tôi sẽ phát triển thêm can thiệp mạch não.. Chúng tôi sẽ phát triển thêm phẫu thuật về mạch máu, cụ thể là thay đoạn động mạch chủ hoặc những trường hợp phẫu thuật các khối u lồng ngực, khối u trung thất. Các khoa chấn thương chúng tôi sẽ làm thêm phẫu thuật nội soi cột sống, mổ u não. 


Ngành y tế Thái Bình cũng đặt ra mục tiêu 100% cơ sở khám chữa bệnh thực hiện quản lý và cải tiến chất lượng bệnh viện. Tăng cường đào tạo chuyên môn kỹ thuật. Tiếp tục phát triển và thực hiện có hiệu quả lĩnh vực xã hội hóa trong điều trị, chăm sóc người bệnh ở một số bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện. 


Ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Ngành tập trung hoàn thiện điều kiện cơ sở cho các bệnh viện tổ chức đón tiếp người bệnh, từ phòng khám đến phòng bệnh, buồng bệnh, đến trang bị kỹ thuật, đặc biệt hơn là những vấn đề liên quan đến chất lượng khám chữa bệnh, thái độ cán bộ y tế. Điều này phải làm bằng được và nâng cao 1 bước trong năm 2020.


Cùng với đó, ngành y tế đang triển khai xây dựng phương án phát triển mô hình bác sĩ gia đình tại tuyến xã. Hoàn thiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình. Ứng dụng công nghệ thông tin để hiện đại hóa hệ thống quản lý ngành y tế, nhất là quản lý giá thuốc, đấu thầu thuốc. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...