Chủ động chống rét cho người bệnh

Thứ 3, 14/01/2020 | 21:02:36
342 lượt xem

Dự báo Tết Nguyên đán năm nay nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu. Các cơ sở y tế tại Thái Bình đã có nhiều biện pháp phòng, chống rét cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tại BVĐK Thái Ninh, huyện Thái Thụy, cả 7 khoa lâm sàng đều đã được trang bị máy sưởi, tăng cường ở khu vực cấp cứu. Ngoài ra bệnh viện còn lắp đặt hệ thống điều hòa 2 chiều và bổ sung chăn ấm cho bệnh nhân đề phòng khi nhiệt độ xuống thấp hơn. 

Bác sĩ Phạm Trọng Hùng, khoa Cấp cứu, BVĐK Thái Ninh : Những ngày rét sâu thì có đèn sưởi hỗ trợ cho bệnh nhân. Với những bệnh nhân đặc biệt có thể kết hợp các biện pháp khác như túi chườm nhiệt để sưởi ấm.

Các bệnh viện đều đã rà soát, tăng cường thiết bị giữ ấm, đặc biệt chú trọng các bệnh nhân cao tuổi, sơ sinh, trẻ nhỏ, các phòng đẻ và sau sinh. Sẵn sàng cơ số thuốc, giường bệnh, phương tiện để tiếp nhận những trường hợp cấp cứu do thời tiết bất thường. Bên cạnh đó, bệnh nhân, nhất là những người cao tuổi còn được phổ biến về nguy cơ đột quỵ do trời lạnh và cách kiểm soát tốt huyết áp. 


Bác sĩ CKI Trần Văn Khương - Phó giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình :Đối với bệnh nhân nội trú luôn được bác sĩ điều dưỡng kỹ thuật viên tư vấn biện pháp nâng cao sức khỏe phòng bệnh mùa đông như chế độ ăn uống phù hợp, luyện tập hàng ngày.    


Đội ngũ y bác sĩ cũng truyền thông, tư vấn, cảnh báo cho người bệnh và người nhà người bệnh về các tai nạn dễ xảy ra trong thời tiết lạnh như ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than tổ ong; trẻ em ngạt thở do bị ủ ấm quá kín..., giúp mỗi người biết cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.           

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...