Đã có nạn nhân tử vong do dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc

Thứ 7, 11/01/2020 | 16:25:25
339 lượt xem

Dịch viêm phổi lại tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đang diễn biến theo chiều hướng nghiêm trọng, khi ghi nhận trường hợp bệnh nhân đầu tiên tử vong, trong khi 7 trường hợp khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo nhà chức trách thành phố Vũ Hán, kết quả xét nghiệm cho thấy, tính đến ngày 10/1, 41/59 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ có chủng virus corona mới, trong đó 1 người đã tử vong và 7 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện Sở y tế thành phố Vũ Hán đang tập trung cứu chữa những trường hợp nguy kịch cũng như giám sát chặt chẽ 739 người đã có tiếp xúc với hàng loạt người bệnh, bao gồm cả các bác sĩ và nhân viên y tế.

Kết quả kiểm tra ban đầu đã xác định bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán là do chủng virus corona mới gây ra. Virus corona là nhóm virus thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú. Virus corona chủng OC43 và virus corona chủng 229E gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm. Tuy nhiên có những loại gây viêm phổi nặng như chủng corona gây bệnh hội chứng (viêm đường hô hấp (SARS) hay chủng virus corona gây hội chứng suy giảm hô hấp Trung Đông (MERS).          

Chính quyền thành phố Vũ Hán đã cảnh báo người dân chú ý các biện pháp phòng tránh lây bệnh, hạn chế đến những nơi đông người, đồng thời yêu cầu giới chuyên gia y tế tăng cường tập trung nghiên cứu để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

Nguồn TTXVN        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...