Nâng cao năng lực cấp cứu, vận chuyển cấp cứu

Thứ 6, 10/01/2020 | 20:44:58
687 lượt xem

Không quản ngày đêm, bất cứ khi nào nhận được tin báo người bệnh đang gặp nguy hiểm cần giúp đỡ, các y bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình lại sẵn sàng lên đường. Bằng sự chủ động, nhiệt tình, công tác cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, chi viện kỹ thuật của trung tâm đang góp phần đem lại sự sống cho nhiều người bệnh.

Trong 1 năm qua, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình đã vận chuyển gần 12.000 ca. Trong đó 1.600 ca ngoại tỉnh. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để chi viện kỹ thuật cho tuyến dưới. 

Bác sĩ CKI Đặng Phi Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình : Mảng vận chuyển cấp cứu chúng tôi sẽ tiến hành xã hội hóa để người dân được sử dụng dịch vụ tốt hơn. Trong đơn vị sẽ có khoa Chăm sóc dịch vụ sức khỏe gia đình và vận chuyển cấp cứu theo yêu cầu người bệnh.. vừa là đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, đồng thời tăng thu nhập cho cán bộ công nhân viên, tiến tới tự chủ.  

Không chỉ tăng về số lượng, chất lượng cấp cứu cũng được nâng cao. Nhiều ca bệnh nguy hiểm như vỡ tử cung, chửa ngoài tử cung vỡ, sơ sinh non tháng, bệnh nhân hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn,... đã được chi viện, vận chuyển kịp thời, góp phần cứu sống người bệnh. Trung tâm cũng là đơn vị y tế đầu tiên tại Thái Bình chính thức triển khai mô hình bác sĩ gia đình, mang lại hiệu quả cao sau hơn 2 năm đi vào hoạt động. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Việt Hường, trưởng khoa Khám bệnh và Bác sĩ gia đình, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình : chăm sóc sức khỏe thường xuyên, người dân sẽ được khám định kỳ 1 năm 2 lần và toàn diện. Hàng tháng có cán bộ đến tận nhà kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, thử đường huyết, phát hiện bệnh tật. Còn chăm sóc sức khỏe đặc biệt giúp những trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng được bệnh viện tuyến trên trả về, không còn khả năng cứu chữa.. Kể cả ngày lễ Tết chúng tôi vẫn cử cán bộ đến chăm sóc.     

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình cũng có chính sách ưu tiên tiếp nhận nhân lực chất lượng cao, tăng cường cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, tập trung phát triển công nghệ thông tin, phấn đấu trở thành đơn vị thông minh trong thời gian tới.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...