Nhiều nước châu Á tìm cách ngăn ngừa virus lạ

Thứ 3, 07/01/2020 | 10:12:26
486 lượt xem

Dịch bệnh viêm phổi bí ẩn đang bùng phát tại Trung Quốc. Cùng với đó, các nước châu Á cũng đang đẩy mạnh các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của loại virus không rõ nguồn gốc này.

Loại virus này đã làm bùng phát dịch viêm phổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc sau khi Hong Kong, Trung Quốc và mới đây nhất là Singapore đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh.

Bệnh nhân bị viêm phổi do virus lạ ở Singapore là một bé gái 3 tuổi đến từ Trung Quốc, từng du lịch đến thành phố Vũ Hán và đã được cách ly để điều trị. Singapore đã bắt đầu quét thân nhiệt tất cả hành khách đến từ Vũ Hán. 

Trước đó giới chức đặc khu Hong Kong, Trung Quốc đã tiến hành khử trùng khẩn cấp tại các sân bay và tàu hỏa xuất phát từ thành phố Vũ Hán, đồng thời yêu cầu kiểm tra thân nhiệt hành khách sau khi ghi nhận 15 trường hợp bị nhiễm trùng đường hô hấp và sốt đến từ Vũ Hán từ cuối tháng 12 đến nay.



Bà Sophia Chan Siu-chee - Cục trưởng Cục y tế và vệ sinh thực phẩm Hong Kong, Trung Quốc: “Các đơn vị y tế sẽ thực hiện theo các quy trình kiểm soát bệnh nhiễm trùng, thực hiện giám sát tại các khu vực đông người, điều chỉnh giờ thăm bệnh nhân và giảm thiểu số người ở lại bệnh viện.”


Nhà chức trách Macau, Đài Loan, Trung Quốc, chính quyền Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan cũng đang thực hiện những biện pháp kiểm tra an toàn và tuyên truyền về dịch bệnh đối với các chuyến tàu và chuyến bay đến từ Vũ Hán. 

Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường việc giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cửa khẩu, đồng thời yêu cầu các địa phương chủ động rà soát các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc, bố trí nhân lực để sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống theo các tình huống dịch bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của căn bệnh viêm phổi bí hiểm này. WHO cho biết đang giữ liên lạc chặt chẽ với giới chức ở Trung Quốc, nơi một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...