Bệnh viện xanh sạch đẹp

Chủ nhật, 05/01/2020 | 19:19:52
725 lượt xem

Xây dựng môi trường bệnh viện xanh sạch đẹp không chỉ góp phần tạo không khí dễ chịu, cần thiết cho công tác khám chữa bệnh, mà còn tác động tích cực tới nhân viên y tế, cho họ thêm sự gắn bó, say mê công việc. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại Bệnh viện đa khoa Thái Ninh, huyện Thái Thụy - điển hình thực hiện tốt phong trào này.

Tính riêng trong năm 2019, Bệnh viện đa khoa Thái Ninh đã đầu tư khoảng 100 triệu đồng để cải tạo cảnh quan, trồng thêm cây xanh trong khuôn viên bệnh viện và tại các khoa phòng. Những vườn cây đã trở thành liều thuốc tinh thần góp phần vào sự hồi phục sức khỏe của bệnh nhân. 


Bà Trương Thị Thanh, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện: Quang cảnh của bệnh viện xanh sạch đẹp mát mẻ, vệ sinh trong phòng cũng như ở khu vệ sinh rất sạch sẽ, các cô hộ lý hàng ngày đi quét dọn lau chùi rất sạch.  

Để đảm bảo môi trường trong sạch, toàn bộ khu vực hành lang và các khoa phòng của Bệnh viện đa khoa Thái Ninh thường xuyên được quét dọn, không có rác thải vứt bừa bãi. Bệnh viện thực hiện tổng vệ sinh mỗi tháng 1 lần vào thứ 5 tuần cuối cùng với sự tham gia của tất cả cán bộ, nhân viên y tế. 


Bà Khúc Thị Chen, trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Thái Ninh : Khi bệnh nhân đến đây được các y bác sĩ, điều dưỡng và hộ lý hướng dẫn về nội quy trật tự buồng bệnh để họ thực hiện tốt cùng chúng tôi trong giữ gìn vệ sinh cảnh quan chung của bệnh viện.    


Bác sĩ CKII Vũ Văn Quý - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thái Ninh : Bệnh viện cũng tăng cường làm tốt công tác phân loại, thu rác thải, đặt thùng rác ở tất cả các khu vực để người dân phân loại rác sau đó thuê công ty môi trường thu gom xử lý, đảm bảo nguyên tắc một cách tốt nhất.  



Sự chủ động của Bệnh viện đa khoa Thái Ninh và ý thức của các cán bộ nhân viên trong thực hiện tiêu chí xanh sạch đẹp đang góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, tạo sự thoải mái, yên tâm cho bệnh nhân cũng như người nhà đến khám và điều trị.

Hà My        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...