Tăng bệnh nhi nhập viện vì mắc cúm

Thứ 5, 02/01/2020 | 16:30:29
257 lượt xem

Thời tiết thay đổi liên tục, lúc ẩm thấp, lúc hanh khô, khiến số trẻ đến khám và nhập viện vì các triệu chứng cúm gia tăng. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại bệnh viện Nhi Thái Bình.

Đã gần 1 tuần nay, bệnh nhi Lê Tiến Đạt, 18 tháng tuổi, phải nằm nội trú tại khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Nhi Thái Bình vì bị cúm. Đạt ban đầu có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi. Gia đình đã tự điều trị cho trẻ tại nhà nhưng bệnh không thuyên giảm. 

Chị Nguyễn Thị Thu, mẹ bệnh nhi Lê Tiến Đạt :Ở nhà tự cho uống kháng sinh nhưng không khỏi, đưa cháu vào viện trong tình trạng mệt, phải thở ôxy.  

Từ đầu tháng 12 đến nay, bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận trên 1.200 trẻ đến khám vì biểu hiện nghi mắc cúm, trong đó gần 300 trẻ nhập viện. Theo các bác sĩ, nếu như bình thường, trẻ mắc cúm đa phần từ 6 tuổi trở lên, thì hiện nay, nhiều trẻ dưới 2 tuổi, thậm chí vài tháng tuổi đang phải điều trị nội trú vì căn bệnh này. Có trẻ sốt cao 40 – 42 độ kèm theo tổn thương về hô hấp. Thậm chí đã có những trẻ diễn biến nặng, phải thở máy. 

Bác sĩ CKI Đỗ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình :Trên những trẻ có cơ địa bệnh mãn tính thì càng nguy hiểm. Chính vì vậy khi con em có biểu hiện sốt cao, viêm long đường hô hấp thì phụ huynh nên đưa con đến cơ sở y tế khám, tư vấn, chăm sóc, điều trị. Tránh tự ý mua thuốc điều trị ở nhà vì sẽ có những biến chứng nguy hiểm.           


Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình : Chúng tôi cũng rất quan tâm phối hợp với ngành giáo dục tập trung giám sát trong các nhà trường và khi có những trường hợp, ca bệnh, ổ dịch, chùm ca bệnh trong nhà trường thì sẽ phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp từ quản lý trẻ ốm, xử lý môi trường đến hướng dẫn theo dõi người bệnh chăm sóc điều trị.  


Để phòng bệnh cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý đảm bảo vệ sinh, đặc biệt là rửa tay trước khi chăm sóc trẻ. Tránh cho trẻ bị lạnh đột ngột, tránh gió lùa, đặc biệt là buổi tối. Trẻ cũng cần được tiêm phòng đúng và đủ mũi. Khi trẻ mắc bệnh, cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc điều trị cho trẻ tại nhà hoặc nhập viện. Không nên đưa trẻ vượt tuyến khi không cần thiết để tránh quá tải và lây nhiễm chéo. Tuyệt đối không tự ý tìm mua các loại thuốc kháng virus khi chưa có chỉ định của bác sĩ.      

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...