Đảm bảo chất lượng chạy thận nhân tạo

Thứ 7, 28/12/2019 | 18:07:04
380 lượt xem

Đi vào hoạt động từ cuối tháng 6/2019, đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ hiện có 13 máy chạy thận, phục vụ 50 bệnh nhân với 2 ca chạy mỗi ngày. Đơn vị giúp bệnh viện đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, tạo điều kiện cho các y bác sĩ tiếp cận kỹ thuật tiên tiến.

Thực hiện đúng quy trình của Bộ Y tế, BVĐK Quỳnh Phụ thường xuyên kiểm tra các bước chuẩn bị chạy thận, dịch lọc thận, quả lọc thận, dây máu, kim chọc, các loại thuốc, quy trình vận hành máy, cũng như hồ sơ bệnh án. Trong đó tập trung vào việc đảm bảo chất lượng nước RO phục vụ cho lọc máu. Đây cũng là đơn vị thận nhân tạo đầu tiên tại Thái Bình lắp đặt chuông báo động tại đầu giường để đề phòng sự cố xảy ra với bệnh nhân. Hệ thống camera theo dõi cũng được đưa vào hoạt động.

 Cùng với đó, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên luôn theo dõi trong suốt ca lọc máu, từ lúc bệnh nhân bắt đầu đến bệnh viện và kết nối với máy, đến lúc bệnh nhân rời khỏi máy, không để xảy ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...