Gần 1000 bệnh nhân được nhận thuốc ARV qua quỹ bảo hiểm y tế

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:49:16
278 lượt xem

Đến nay, Thái Bình có gần 1.000 bệnh nhân được nhận thuốc ARV qua nguồn quỹ bảo hiểm y tế. Việc thanh quyết toán chi phí khám bệnh và xét nghiệm cho bệnh nhân được thực hiện hiệu quả tại 10 phòng khám điều trị ngoại trú HIV/AIDS. Đó là những thông tin đáng chú ý tại hội nghị tổng kết công tác hỗ trợ kỹ thuật và đánh giá hiệu quả 1 năm triển khai điều trị ARV qua quỹ bảo hiểm y tế diễn ra vào sáng 26/12.

Trong năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã tổ chức nhiều buổi hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp và trực tuyến đến tất cả các cơ sở chăm sóc, điều trị HIV/AIDS trên toàn tỉnh với sự tham gia của nhiều chuyên gia tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Các cơ sở điều trị HIV/AIDS tại bệnh viện đa khoa huyện thành phố đã ổn định về chuyên môn, kỹ thuật trong hoạt động, tạo sự tin tưởng của bệnh nhân. Tỷ lệ bệnh nhân HIV/AIDS có thẻ bảo hiểm y tế đạt 98%.

Năm 2020, ngành y tế Thái Bình tiếp tục nâng cao hiệu quả tư vấn chăm sóc hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS, chất lượng hoạt động quản lý số liệu, thống kê và báo cáo số liệu của các cơ sở. Các bệnh viện tích cực phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện thành phố ký kết hợp đồng và hỗ trợ thanh quyết toán khám chữa bệnh cho người nhiễm HIV/AIDS.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...