Tăng cường chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên vùng biển

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:49:22
385 lượt xem

Chăm sóc Sức khỏe sinh sản vị thành niên vùng biển và ven biển là một trong những nội dung trọng tâm của Đề án Dân số vùng biển và ven biển nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dân số vùng biển.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình, Tổng phụ trách trường tiểu học và THCS Tây Tiến, huyện Tiền Hải  cho biết: Do đặc thù phát triển kinh tế, xã hội của người dân vùng biển và ven biển, do số con đông, nhiều bố mẹ mải làm kinh tế, ít có thời gian trông nom, dạy dỗ con cái từ khi các em còn nhỏ, nên nhận thức, kiến thức của các em về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân còn nhiều hạn chế.


Cô giáo Nguyễn Thị Bình, Tổng phụ trách trường tiểu học và THCS Tây Tiến, huyện Tiền Hải : Do công nghệ thông tin phát triển, các em chỉ chú trọng các trò chơi game trên điện thoại mà các em chưa tích cực tìm hiểu những thông tin về sức khỏe sinh sản vì vậy kiến thức của các em nó thiếu hụt. Các em không hiểu những thay đổi về tâm sinh lý về bản thân hoặc quan hệ với các bạn khác giới các em không ý thức được vấn đề nếu các em không nhận thức đúng sẽ sai lầm trong việc chọn bạn và quan hệ với bạn khác giới .



Em Vũ Thùy Linh, Trường THCS Thụy Xuân, huyện Thái Thụy cho biết: tâm sinh lý , cơ thể của em bắt đầu phát triển,  em cảm thấy tính mình bắt đầu thay đổi nhiều. Em mong muốn được tuyên truyền để hiểu biết hơn về tuổi dậy thì, về  phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em. 




Tại xã Thụy Xuân, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên  đã được ra mắt, đi vào hoạt động. Ngay sau lễ ra mắt, các em đã được nghe cán bộ Trung tâm y tế huyện tuyên truyền, tư vấn về tâm sinh lý tuổi dậy thì, về tình bạn khác giới, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng tránh xâ hại tình dục trẻ em.


Em Nguyễn Văn Chung, Trường THCS Thụy Xuân, huyện Thái Thụy : Khi tham gia các hoạt động này em cảm thấy rất bổ ích. Sau lớp học em có kiến thức về vệ sinh cơ thể hơn, trước khi tuyên truyền em chưa làm đúng, sau khi nghe em sẽ cố gắng thay đổi .




Hoạt động mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên tại các xã ven biển còn hỗ trợ các địa phương về tài liệu, quạt mát để phục vụ góc sinh hoạt thân thiện về sức khỏe sinh sản vị thành niên, tới đây các em được củng cố và nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, từ đó trở thành những thành viên tích cực tuyên truyền cho cộng đồng, bạn bè.


Em Phạm Thị Hoài, chủ nhiệm CLB chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên  Trường THCS Tây Tiến, huyện Tiền Hải: Chúng em vẫn mơ hồ về quan hệ tình bạn, tình yêu nhưng .. Em sẽ cố gắng học hỏi để biết thêm để phòng tránh.Với vai trò chủ nhiệm câu lạc bộ em sẽ tuyên truyền để các bạn hiểu hơn về sức khỏe sinh sản và các kỹ năng phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. 



Nếu các địa phương duy trì tốt góc truyền thông (Góc thân thiện) đặt tại Trạm y tế hoặc trường học thì các sản phẩm, tài liệu tư vấn về các phương tiện tránh thai, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên; kỹ năng sống của vị thành niên; tình dục lành mạnh, an toàn; phòng ngừa có thai ngoài ý muốn và nạo phá thai an toàn… do ngành chuyên môn cung cấp sẽ phát huy tác dụng lâu dài trong công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên.

Phạm Hương



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...