Hiệu quả hoạt động trị liệu tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Thứ 6, 20/12/2019 | 20:29:24
1,708 lượt xem

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình triển khai phòng hoạt động trị liệu từ tháng 10/2019. Đến nay, trung bình mỗi tháng có khoảng 200 lượt bệnh nhân được trị liệu tại đây.

Đa phần bệnh nhân tham gia hoạt động trị liệu bị mất năng lực cử động tay, mất khả năng cử động các khớp của chi bị liệt, nhiều người không thể thực hiện các sinh hoạt thường ngày. Chuyên viên hoạt động trị liệu tại BV Phục hồi chức năng Thái Bình phải lập kế hoạch phù hợp với từng người bệnh và triển khai theo bước, thiết kế những dụng cụ riêng liên quan đến tự phục vụ để người bệnh luyện tập. 

Từ những hoạt động như xúc cơm, cài cúc áo,... đều được mô phỏng bằng dụng cụ chuyên biệt để tạo thuận lợi cho người bệnh. Nhờ phương pháp này, nhiều bệnh nhân nặng như tai biến mạch máu não, liệt nửa người đã được điều trị hiệu quả.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...