Phục hồi chức năng cho người cao tuổi

Thứ 4, 18/12/2019 | 20:22:13
1,400 lượt xem

Khi tuổi cao, nhiều chức năng của cơ thể dần suy giảm, dẫn đến dễ mắc các bệnh có liên quan đến tim mạch, cơ xương khớp, các vấn đề về thần kinh. Nhằm chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình tăng cường các hoạt động trị liệu, mua sắm máy móc phù hợp.

Bị tai biến dẫn đến liệt nửa người, bà Nguyễn Thị Mùi vào bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình trong tình trạng sức khỏe yếu, hầu như không thể cử động được. Nhờ được áp dụng nhiều biện pháp phục hồi, tập luyện, có kỹ thuật viên chăm sóc tận giường bệnh, bà Mùi đã có tiến triển khả quan.

Bà Nguyễn Thị Nhạn, người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Mùi cho biết: Chị tôi vào viện.. rất yếu, cơ thể thì không ngồi vững, toàn thân mềm nhũn. Sau hơn 1 tháng được các bác sĩ ở đây chăm sóc, điều trị thì đến nay sức khỏe chị tôi đã vững vàng, tự ngồi dậy được và đang tập đứng.    



Chủ yếu bệnh nhân cao tuổi tại bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình mắc các bệnh như: thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, cột sống cổ, cứng khớp vai, liệt tay chân, liệt nửa người do tai biến mạch máu não. Người bệnh được dùng các phương pháp điều trị không dùng thuốc như thủy trị liệu, châm cứu, kéo dãn cột sống, tập vận động. Đồng thời, được hướng dẫn hoạt động trị liệu để phục hồi các chức năng trong sinh hoạt hàng ngày. 

Điều dưỡng Bùi Thị Mai, khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình : Người bệnh cao tuổi có tâm lý cần được sự quan tâm, sự hướng dẫn, cần có tình thương của người thân. Khi bệnh nhân cao tuổi đến phòng hoạt động trị liệu, mình sẽ dựa trên mong muốn của bệnh nhân, họ muốn làm được những gì, dựa trên đó mình xây dựng kế hoạch, bài tập, hoạt động giúp người cao tuổi có thể thực hiện những hoạt động mà họ mong muốn 1 cách tốt nhất.       

Những phác đồ điều trị được các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên nghiên cứu dựa trên từng người bệnh đã giúp bệnh nhân cao tuổi từng bước hòa nhập với gia đình, cộng đồng. Cán bộ y tế cũng hướng dẫn người nhà bệnh nhân chăm sóc, duy trì hiệu quả điều trị tại nhà. Tỷ lệ bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên phục hồi chức năng thành công tại bệnh viện đạt trên 90%.         

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...