Giới trẻ đang giảm lượng tiêu thụ đồ uống có cồn

Thứ 5, 21/11/2019 | 10:10:02
844 lượt xem

Các nghiên cứu được thực hiện gần đây cho thấy lượng tiêu thụ đồ uống có cồn trong giới trẻ tại nhiều quốc gia trên thế giới đang sụt giảm rõ rệt. Thanh niên giờ đây đã quan tâm đến sức khỏe của bản thân hơn và muốn xây dựng một hình ảnh tràn đầy năng lượng.

Giảm sử dụng các đồ uống có cồn hoặc nói không hoàn toàn đang là xu hướng của nhiều thanh niên tại các quốc gia phương Tây. Họ cho biết đó là một quyết định đúng đắn, cả sức khỏe và tinh thần đều có những thay đổi tích cực.



Cô Sofia de Flammineis, người dân Miami, Mỹ: Hiện tôi đang có một cuộc sống rất năng động và tích cực. Tất nhiên là bạn cũng cần có những cuộc vui, nhưng cũng cần phải ý thức được hậu quả sau đó. Giờ tôi đang hạn chế đến mức ít nhất việc đưa các chất có cồn vào trong cơ thể mình.


Xu hướng này lan rộng đến mức trên các mạng xã hội đã xuất hiện hashtag #sobercurious, đánh dấu phong trào nói không với các chất có cồn.


Phóng viên Nitza Soledad Perez, kênh truyền hình CGTN America: Phong trào mới này đang nhận được sự tham gia của ngày càng nhiều thanh niên quan tâm tới dinh dưỡng, sức khỏe hơn là những cuộc nhậu nhẹt. Bên cạnh đó không ít người chia sẻ họ không muốn những bức ảnh say xỉn của mình được xuất hiện trên mạng xã hội.


Ngân hàng Merill Lynch đã thực hiện một cuộc khảo sát với hàng ngàn thanh niên Mỹ và kết quả cho thấy một phần ba đã giảm lượng tiêu thụ các chất có cồn trong năm ngoái, phần lớn là bia. Kết quả trên càng được củng cố thêm khi doanh số bán bia tại thị trường Mỹ đã giảm 1% trong năm ngoái, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp đi xuống. 



Ông Gino Santos, giám đốc công ty Premium Blend Cocktails: Xu hướng tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi, họ không còn mặn mà với các loại rượu Tequilla nữa. Do đó chúng tôi phải cải thiện bao bì, cải thiện công thức các sản phẩm. Chúng tôi hiện rất tự tin với các sản phẩm đồ uống có nồng độ cồn thấp.

Các nghiên cứu cũng đưa ra một số yếu tố khiến rượu không còn là đồ uống hấp dẫn giới trẻ tại các nước phương Tây, đó là giá rượu liên tục tăng trong những năm qua, quy định chặt chẽ về độ tuổi được uống rượu cũng như thay đổi về chuẩn mực văn hóa.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...