Các sản phẩm thuốc lá mới không an toàn

Chủ nhật, 17/11/2019 | 15:40:22
281 lượt xem

Thuốc lá điện tử được biến tấu với nhiều tên gọi và thiết bị khác nhau nhưng các sản phẩm này đều chứa nicotine - chất gây nghiện độc hại và nhiều chất độc, có thể gây ung thư khi đun nóng và hoá hơi. Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về quản lý các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới do Bộ Y tế tổ chức ngày 15/11.

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam cũng khẳng định, thuốc lá điện tử không có công dụng cai thuốc như quảng cáo, đây không phải là giải pháp cho cai nghiện thuốc lá. Điều này dẫn tới việc người hút sử dụng đồng thời cả thuốc lá thông thường và thuốc điện tử. Cũng theo chuyên gia , với sản phẩm thuốc lá nước (Shisha), so với 1 điếu thuốc lá, sau khoảng một giờ hút Shisha cơ thể sẽ nạp vào gấp 10 lần lượng hạt bụi mịn, 27 lần lượng formandehyde (dung dịch tẩy rửa, sát trùng), gấp 80 lần khối lượng chì... rất nguy hại cho sức khoẻ.

Các chuyên gia y tế cũng cho rằng, các sản phẩm thuốc lá mới không an toàn như quảng cáo, cần cấm kinh doanh thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng vì việc cho phép kinh doanh, sử dụng sản phẩm này có thể dẫn đến nhiều hậu quả và hệ lụy về sức khỏe, kinh tế và hành vi, lối sống đặc biệt là giới trẻ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...