Trung Quốc ghi nhận 2 trường hợp nhiễm dịch hạch thể phổi

Thứ 7, 16/11/2019 | 10:11:17
464 lượt xem

Mới đây, Các quan chức y tế Trung Quốc vừa xác nhận 2 trường hợp nhiễm dịch hạch thể phổi ở thủ đô Bắc Kinh của nước này. Hiện các bệnh nhân đang được cách li để tránh nguy cơ lây lan dịch.

Trung Tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc cho biết: 2 ca bệnh dịch hạch thể phổi trở về Bắc Kinh từ khu tự trị Nội Mông ở phía Bắc Trung Quốc. Hiện 1 trong 2 người này đang trong tình trạng nguy kịch và điều trị cách ly.

Dịch hạch thể phổi lây lan chủ yếu qua chuột cống. Nguy hiểm hơn, dịch hạch thể phổi có khả năng truyền nhiễm cao qua tiếp xúc với động vật nhiễm bệnh hoặc với người bị cắn bởi bọ chét cư trú trên động vật nhiễm bệnh. Hiện, những người tiếp xúc với hai bệnh nhân trên cũng đang được theo dõi.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...