Chia sẻ phương pháp tiếp cận mới trong lĩnh vực hô hấp

Thứ 6, 15/11/2019 | 15:38:53
245 lượt xem

Các bệnh về hô hấp đang ngày càng tăng trong đó bệnh phổi mãn tính là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Đây là thông tin được đưa ra tại lễ khai mạc Hội nghị Hô hấp châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 24 diễn ra ngày 14/11 tại Hà Nội .

 Theo lãnh đạo Bộ Y tế, trong những năm qua Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng. Ô nhiễm môi trường không khí đang ở mức độ báo động, vấn nạn hút thuốc, sự già đi của dân số… dẫn đến tỉ lệ người dân mắc bệnh lý về hô hấp ngày càng tăng. Trong thực tế điều trị, đã xuất hiện nhiều ca bệnh nặng, diễn biến bất thường, đặc biệt là các trường hợp nhiễm trùng phổi nặng, đề kháng kháng sinh. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các kỹ thuật thăm dò chẩn đoán và điều trị trong chuyên ngành hô hấp cũng liên tục được các cơ sở y tế và đào tạo nghiên cứu, ứng dụng và phát triển nhanh chóng. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những kiến thức và phương pháp tiếp cận mới trong lĩnh vực hô hấp, qua đó góp phần điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh như rối loạn hô hấp khi ngủ, hen suyễn, ung thư phổi, suy hô hấp mãn tính . Đại hội sẽ kết thúc vào ngày 17.11.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...