Phát triển kỹ thuật xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 14/11/2019 | 14:56:41
317 lượt xem

Chẩn đoán đóng vai trò quan trọng trong ngành y tế, được ví là “xương sống” của ngành, vì vậy, đảm bảo chất lượng xét nghiệm chẩn đoán là vô cùng cần thiết trong việc phát hiện, điều trị bệnh. Đây cũng là mũi nhọn được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tập trung thực hiện.

Thông thường, mỗi mẫu xét nghiệm trung bình có 10 chỉ số, thời gian tiến hành phân tích phải qua nhiều quy trình, để có kết quả trung bình mất từ 2 – 3 giờ. Hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình có cơ chế vận hành tự động sẽ giúp loại bỏ các bước không cần thiết trong quy trình xét nghiệm, và với tốc độ băng chuyền lên đến 2.000 mẫu/ giờ, gấp 5 – 10 lần so với các loại máy khác, trả kết quả nhanh chỉ sau khoảng 1 giờ đồng hồ, tính chính xác cao, tăng số lượng bệnh nhân được phục vụ. 

Ngoài xét nghiệm sinh hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cũng đầu tư cho máy móc xét nghiệm vi sinh, rút ngắn thời gian trả kết quả xuống gần 1 nửa. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình được công nhận tại các cơ sở y tế trên toàn quốc, giúp người bệnh không cần thực hiện lại xét nghiệm sinh hóa, vi sinh khi chuyển viện. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...