Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại

Thứ 2, 11/11/2019 | 10:47:03
987 lượt xem

Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới có nền y học cổ truyền phát triển. Ðể phát huy giá trị của y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe người dân thì việc kết hợp với y học hiện đại như cách Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đang triển khai là bước đi phù hợp và hiệu quả.

Từ tháng 10/2019, khu trung tâm kỹ thuật cao của Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình chính thức đi vào hoạt động. Với định hướng phát triển xuyên suốt là đa khoa hóa, hiện đại hóa y học cổ truyền, bệnh viện đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị tiên tiến như: máy Xquang kỹ thuật số, máy đo mật độ xương, máy siêu âm màu,... 

Bác sĩ Lại Hoàng Thăng - phó trưởng khoa Cận lâm sàng, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình: Máy đo mật độ xương là máy thế hệ hiện đại,.. có thể tiên lượng được sự gãy xương của bệnh nhân trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc bệnh nhân lớn tuổi. Bệnh viện cũng được trang bị hệ thống Xquang KTS rất mới, rất hiện đại có thể giúp cho quá trình thăm khám tiến hành nhanh, thuận tiện, hạn chế bỏ sót tổn thương.

Mỗi năm, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình tiếp đón hơn 50 nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Tại các khoa thường xuyên tăng cường sử dụng những phương pháp chữa bệnh phát huy được thế mạnh của y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, tập vận động, phục hồi chức năng và ứng dụng nhiều bài thuốc đông y hỗ trợ điều trị bệnh.

Bác sĩ Bùi Thanh Tùng - Phó trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình : Bệnh viện Y học cổ truyền cũng có sử dụng đầy đủ các thuốc về tân dược, sẽ kết hợp giữa y học hiện đại và Y học cổ truyền, ngoài thuốc tây mình có thuốc bắc, về thủy châm cũng sử dụng những thuốc vitamin để thủy châm nâng cao hiệu quả quá trình điều trị.    


82 tuổi, ông Bùi Huy Dương đã nhiều năm sống chung với những cơn đau chân do bệnh gút. Chỉ sau 1 đợt điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, sức khỏe của ông đã cải thiện được tới hơn 90%. 

Ông Bùi Huy Dương- bệnh nhân : Lúc đầu tôi không đi được, rất khó chịu, ngồi xuống đứng lên không được, sau 1 tuần là ngồi xuống đứng lên được rồi.  


Nhờ sự kế thừa và chắt lọc tinh hoa từ 2 nền y học, những hạn chế về công cụ chẩn đoán trong y học cổ truyền hay tình trạng lạm dụng thuốc trong y học hiện đại đang được khắc phục tối đa. Có sự hỗ trợ của máy móc, cùng với việc ứng dụng thành công các bài thuốc quý, bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đã điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh khó như thoát vị đĩa đệm, liệt nửa người do tai biến mạch máu não; thoái hóa cột sống; các bệnh về thần kinh và xương khớp.    

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...