Người bệnh chưa được tiếp cận dinh dưỡng lâm sàng

Thứ 7, 09/11/2019 | 15:55:06
283 lượt xem

Nhiều cơ sở y tế trên cả nước hiện nay vẫn chưa có khoa dinh dưỡng, vì vậy người bệnh vẫn chưa được tiếp cận dinh dưỡng lâm sàng, đặc biệt là các bệnh mãn tính, ung thư. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng lâm sàng toàn quốc năm 2019 diễn ra ngày 8/11 do Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế tổ chức.

Theo các chuyên gia, vấn đề nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện cho người bệnh hiện nay đang rất được quan tâm, trong đó dinh dưỡng điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện chiếm vai trò quan trọng trong điều trị toàn diện cho bệnh nhân, chế độ điều trị bằng dinh dưỡng để điều trị bệnh, ngoài ra có tác dụng giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục, tăng sức đề kháng cho bệnh nhân, giảm chi phí điều trị. Tuy nhiên hiện nay nhiều cơ sở y tế còn chưa coi trọng vấn đề này, dinh dưỡng lâm sàng cho người bệnh đặc biệt là bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, bệnh nhân ung thư còn chưa được tiếp cận. Trong đó nguồn nhân lực y tế dinh dưỡng vẫn chưa được chú trọng. 

Hội nghị lần này với các chủ đề từ sàng lọc, đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho người bệnh, chế độ dinh dưỡng điều trị trong bệnh đái tháo đường và bệnh thận. Các chuyên gia cùng tham gia thảo luận và đề xuất các ý tưởng về chiến lược phát triển lâu dài, các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy mạnh hoạt động dinh dưỡng lâm sàng tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các cán bộ cập nhật và chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện của Việt Nam./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...