Khó khăn trong công tác y tế trường học

Thứ 7, 09/11/2019 | 09:55:59
2,619 lượt xem

Y tế trường học là nơi sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh trong những trường hợp tai nạn thương tích trước khi chuyển đến bệnh viện. Cũng là nơi chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong môi trường học đường. Vậy nhưng, việc phát triển y tế trường học hiện nay vẫn tồn tại không ít khó khăn.

Phòng y tế trường tiểu học & THCS Thanh Tân, huyện Kiến Xương dù đã được trang bị đầy đủ tủ thuốc và các trang thiết bị sơ cấp cứu ban đầu, nhưng cộng tác viên y tế thì lại không thể thực hiện được những kỹ thuật này. 

Cô giáo Mai Thị Hoa - cộng tác viên y tế trường tiểu học & THCS Thanh Tân, huyện Kiến Xương : Sơ cấp cứu ban đầu chúng tôi không thể làm được vì cũng không dự lớp tập huấn nào hay bồi dưỡng kiến thức gì về sơ cấp cứu ban đầu.   

Không chỉ thiếu cán bộ y tế đào tạo bài bản, phòng y tế tại nhiều trường học hiện nay còn đang xuống cấp, chưa được đầu tư. Đáng ngại hơn, trong bối cảnh áp lực về sĩ số học sinh, nhất là tại các khu vực đông dân, tình trạng “một phòng, nhiều chức năng”, kiêm luôn cả phòng y tế, đang trở nên phổ biến.

Cô giáo Trần Thị Thơ - Cộng tác viên y tế trường tiểu học & THCS Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương: Tủ thuốc nhà trường còn nghèo nàn, hạn chế một số loại thuốc,.. cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều nên đa phần học sinh có ốm đau chúng tôi đều chuyển đi sang trạm y tế xã.   

Khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn kinh phí hoạt động và con người không chỉ ảnh hưởng đến việc quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, mà còn là nguyên nhân dẫn đến các hoạt động khác như: truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm,… khó thực hiện được. Để khắc phục tình trạng này, việc đầu tư và thực hiện công tác y tế học đường cần nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cả các nhà trường và ngành y tế.           

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...