Không chủ quan với hội chứng tăng động ở trẻ

Thứ 5, 07/11/2019 | 10:04:34
303 lượt xem

Theo thống kê của Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi Thái Bình, trung bình cứ khoảng 40 trẻ đến điều trị tâm bệnh thì có từ 5 - 10 trẻ mắc hội chứng tăng động giảm chú ý. Đa phần trẻ từ 2 – 6 tuổi. Đáng lưu ý là nhiều bậc phụ huynh còn chủ quan với hội chứng này.

Theo các bác sĩ, triệu chứng của tăng động giảm chú ý khởi phát ở độ tuổi rất nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời và cùng tồn tại với các rối loạn tâm thần khác. Trẻ mắc hội chứng này có chỉ số thông minh thấp và kỹ năng xã hội kém. Biểu hiện tiêu biểu là trẻ rất thích chạy, luôn leo trèo, phá phách, không chịu ngồi yên. Chỉ hành động theo ý thích cá nhân, không quan tâm đến môi trường xung quanh, tiếp thu lệch lạc và có hiện tượng khó diễn đạt về ngôn ngữ.

 Đáng lưu ý, tình trạng trẻ mắc hội chứng tăng động giảm chú ý nhưng phụ huynh lại nhầm tưởng con mình hiếu động rất thường xuyên xảy ra. Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần chú ý sát sao đến trẻ, nhận biết rõ những biểu hiện tăng động để điều chỉnh môi trường sống và đưa trẻ đến cơ sở y tế tin cậy để can thiệp kịp thời. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...