Phát hiện mới về tác hại của bệnh sởi

Thứ 2, 04/11/2019 | 09:45:05
276 lượt xem

Bệnh sởi, căn bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể còn nguy hiểm hơn nhiều so với những gì chúng ta đã biết. Một nghiên cứu mới của Đại học Havard, Mỹ, mới đây cho thấy virus sởi có thể xóa bỏ ký ức miễn dịch của cơ thể, khiến hệ miễn dịch của người bệnh trở lại mức gần như của trẻ sơ sinh.

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích đối với 77 trẻ em không tiêm chủng ở Hà Lan và thấy virus sởi xóa mất khoảng 11-73% kháng thể ở nhóm trẻ em này, trong đó có cả kháng thể cúm, thủy đậu, vi khuẩn gây viêm phổi. Nếu không có những kháng thể này, trẻ sẽ dễ nhiễm lại những virus từng xâm nhập vào cơ thể.

Để củng cố lập luận của mình, nhóm nghiên cứu cũng tiến hành thí nghiệm trên khỉ đuôi ngắn. Kết quả cho thấy những con khỉ thí nghiệm mất khoảng 40-60% kháng thể do virus sởi. 

Nhóm nghiên cứu khuyến cáo người dân cẩn trọng và tiêm vắc-xin để tránh những hậu quả không đáng có.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...