Tăng bệnh nhân nhập viện khi thời tiết chuyển mùa

Thứ 7, 02/11/2019 | 16:36:48
461 lượt xem

Hiện đang là thời điểm giao mùa, thời tiết biến đổi thất thường kết hợp với độ ẩm giảm dần, khô hanh. Đó là những điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn virus phát triển, gây tác động xấu đến sức khỏe con người. Từ giữa tháng 10 tới nay, số bệnh nhân đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế tăng lên đáng kể.

Tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình, nếu như ngày thường số bệnh nhân đến khám chỉ khoảng 350 – 400 người, thì nhiều ngày gần đây có thể lên tới trên 500 người, ở đủ mọi lứa tuổi.

Bác sĩ CKI Lưu Quang Căn - trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình : bệnh nhân chủ yếu bệnh về hô hấp, hen phế quản, COPD, viêm phổi. Có những cơn sốt bất thường. 




Còn khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình hiện đang điều trị nội trú cho trên 70 bệnh nhân, tăng gấp rưỡi so với ngày thường. Để phòng bệnh, mỗi người nên chú ý giữ cơ thể khỏe mạnh bằng cách tăng cường vận động, ăn đủ chất và các nhóm dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Duy Duẩn - Phó trưởng khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình :Thời tiết giao mùa thì với trẻ em, người già dễ bị bệnh thì nên giữ ấm thường xuyên. Đồng thời chủ động tiêm phòng cúm, phế cầu trước khi giao mùa.




Bên cạnh đó, khoa nội tim mạch Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cũng có số bệnh nhân tăng cao khi thời tiết chuyển mùa. Chủ yếu là bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên bị tai biến hoặc nhồi máu cơ tim. Các bác sĩ khuyến cáo, với những người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính về hô hấp và tim mạch, cần sử dụng đều đặn và đầy đủ đơn thuốc của bác sĩ để tránh trường hợp bệnh tái phát nặng hơn. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...