Thay đổi giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Bảo hiểm y tế tại Thái Bình

Thứ 5, 31/10/2019 | 18:52:16
538 lượt xem

Sáng 31-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, các đại biểu đã nghe Sở Y tế báo cáo về việc thay đổi giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Bảo hiểm Y tế.

Tại tỉnh Thái Bình, số người dân có thẻ Bảo hiểm y tế là 87,53%, trong đó 100% đối tượng chính sách, người nghèo và cận nghèo đã được cấp miễn phí thẻ Bảo hiểm y tế. 12,47% người dân không có thẻ Bảo hiểm y tế tập trung chủ yếu ở đối tượng lao động tự do, người có điều kiện kinh tế. Số bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập chủ yếu là bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế, chiếm 95%. 

Theo Bộ Y tế, việc điều chỉnh lại giá dịch vụ là nhằm phù hợp với sự thay đổi của hệ số lương cơ bản theo quy định của Chính phủ. 

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất sẽ trình HĐND tỉnh phê duyệt danh mục giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trên cơ sở Thông tư 14 của Bộ Y tế. Theo đó mức giá khám bệnh, ngày giường tăng bình quân 4,4%, giá các dịch vụ kỹ thuật y tế tăng bình quân 1,1%. Trạm Y tế các xã, phường tính theo giá như Bệnh viện hạng 4. Việc điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế lần này sẽ không ảnh hưởng đến đối tượng chính sách, người cao tuổi, người nghèo và cận nghèo cũng như các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...