Hiệu quả mô hình 5S tại bệnh viện nhi Thái Bình

Thứ 4, 30/10/2019 | 15:08:38
1,805 lượt xem

Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng, gọi tắt là dự án Norred, thực hiện tại Thái Bình đang tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, góp phần mở rộng độ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT). Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, chất lượng khám, điều trị và hiệu quả hoạt động của nhân viên y tế đang nâng lên đáng kể nhờ mô hình 5S do dự án Norred triển khai.

Tại Khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc, Bệnh viện Nhi Thái Bình, với đặc thù tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng, có diễn biến khó lường, nên sau khi triển khai mô hình 5S, toàn bộ các tài liệu, bệnh án đều được sắp xếp lại hợp lý, dễ tìm, tiết kiệm thời gian cho các y bác sĩ, nhất là khi cần cấp cứu bệnh nhân. 

Bác sĩ CKI Hoàng Tiến Thành - trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, bệnh viện Nhi Thái Bình : Chúng tôi sắp xếp lại các vị trí đạt hiệu quả hơn, các hoạt động 5S triển khai hàng ngày, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho máy móc, trang thiết bị, hàng ngày có sự giám sát của lãnh đạo khoa phòng.         



Điều dưỡng Vũ Thị Hạnh - điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, bệnh viện Nhi Thái Bình :Tại khoa chia các nhóm thực hiện 5S từng bước như thế nào, hàng tuần, hàng tháng khoa đều tổng kết lại xem mình đã làm được gì để rút kinh nghiệm đề ra kế hoạch trong thời gian tiếp theo.  

Không riêng tại khoa Hồi sức Cấp cứu – Chống độc, tất cả các khoa phòng của Bệnh viện Nhi Thái Bình đều đã triển khai thực hiện mô hình quản lý chất lượng 5S với 5 tiêu chí:Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng. Từng khu vực làm việc được đánh dấu rõ ràng, những đồ dùng không có giá trị sử dụng đã được loại bỏ. Tất cả các dụng cụ đặt không phù hợp được kiểm kê và thay thế bằng các vật dụng cần thiết cho khu vực khám chữa bệnh. 

Tiến sĩ, BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình: 5S là 1 trong các giải pháp thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện. Với việc xây dựng quy trình cũng như tuân thủ các quy trình đó đã giúp bệnh viện có hoạt động trở nên hiệu quả và chất lượng hơn.     

Thực hành 5S thường xuyên, duy trì như một thói quen của các nhân viên y tế đã giúp Bệnh viện Nhi Thái Bình xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, gọn gàng, khoa học, hạn chế, ngăn chặn những sai sót, sự cố trong quá trình chăm sóc điều trị, tăng hiệu suất công việc và chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự tin tưởng của bệnh nhân. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...