Thực hư virus viêm cơ tim gây chết người

Thứ 3, 29/10/2019 | 15:12:01
257 lượt xem

Liên tiếp những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin một số khu vực tại Hà Nội có dịch virus nguy hiểm, có thể gây chết người trong một thời gian ngắn. Thực hư thông tin này thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu.

Trên mạng xã hội facebook, hàng loạt tài khoản chia sẻ nội dung phản ánh về virus viêm cơ tim có khả năng thành "dịch". Những dòng trạng thái này nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đáng chú ý, những tài khoản này khẳng định, nguyên nhân gây ra cái chết của các bệnh nhân là do 1 loại “virus lạ”, hay còn gọi là “virus viêm cơ tim”. Loại virus này có khả năng tấn công thẳng vào cuống tim, lây lan nhanh chóng và làm chết người hàng loạt. Thông tin trên khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Theo các bác sĩ, viêm cơ tim là tình trạng các tế bào cơ tim (không phải lớp ngoài - ngoại tâm mạc và lớp trong - nội tâm mạc) của cơ tim bị tổn thương  do nhiều tác nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng viêm, hoại tử tế bào cơ tim mà không do nguyên nhân tắc mạch máu nuôi tim (nhồi máu cơ tim).

Theo nhiều chuyên gia, chuyện có virus lạ mang tên là virus viêm cơ tim có thể lây lan và gây chết người hàng loạt là không có cơ sở. Không thể khẳng định sốt cao, sốt rét là do virus lạ hay virus viêm cơ tim lây lan làm chết người. Thể bệnh này gặp quanh năm nhưng gặp nhiều ở mùa mưa hay khi thời tiết chuyển mùa. Phải qua các xét nghiệm cần thiết như điện tim, siêu âm tim, chụp mạch vành mới xác định được bệnh viêm cơ tim.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...