Gần 3.000 nạn nhân chất độc da cam/đioxin được tẩy độc

Thứ 6, 25/10/2019 | 19:42:41
326 lượt xem

Thái Bình là một trong những tỉnh có số lượng nạn nhân chất độc da cam/Điôxin cao nhất cả nước. Với mong muốn góp phần cải thiện sức khỏe cho các nạn nhân, Trung tâm Tẩy độc thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh Thái Bình đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều nạn nhân trong và ngoài tỉnh.

Là đơn vị đầu tiên của cả nước thực hiện chức năng tẩy độc bằng phương pháp Hubbard, sau gần 9 năm hoạt động, đến nay, Trung tâm đã thực hiện 100 đợt tẩy độc cho gần 3.000 nạn nhân an toàn, đạt hiệu quả cao. Phương pháp này không chỉ có tác dụng thải độc tố điôxin mà còn có tác dụng bài tiết các chất độc khác trong cơ thể con người.

Kết quả sau tẩy độc, hầu hết sức khỏe các bệnh nhân được cải thiện và nâng cao; một số người không thấy còn hiện tượng các bệnh mãn tính, tinh thần thoải mái, ăn ngủ tốt, sức khỏe tăng, có người đã quay trở lại tham gia lao động sản xuất. Những kết quả đạt được sẽ là tiền đề để nghiên cứu các phương pháp hiệu quả trong chăm sóc, điều trị, cải thiện sức khỏe cho các nạn nhân chất độc da cam/điôxin và con em của họ, tiến tới phát triển mô hình trung tâm tẩy độc phục vụ nhân dân.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...