Cách ly 7 bệnh nhi mắc bạch hầu

Thứ 5, 24/10/2019 | 20:27:55
276 lượt xem

Bệnh viện Phụ sản -Nhi Đà Nẵng đã tiếp nhận và đang điều trị cho 7 bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu được chuyển đến từ các tỉnh thành trong khu vực. Hiện các bệnh nhân này đang được cách ly và và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bảy ca bệnh dương tính với bạch hầu đang được điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới này có độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi, được chuyển viện từ tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi. Hiện các bệnh nhi này đang được các bác sĩ tập trung điều trị theo phác đồ của Bộ y tế.

Theo Bệnh viện Phụ sản- nhi Đà Nẵng, trước diễn biến bệnh bạch hầu xuất hiện tại các tỉnh Miền Trung, để chủ động trong tiếp nhận, thu dung điều trị, bệnh viện đã bố trí khu vực điều trị cách ly tuyệt đối một chiều và theo dõi tích cực bệnh nhi mắc bạch hầu theo phác đồ của Bộ Y tế. Các bác sĩ của bệnh viện cũng khuyến cáo người nhà hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh; Chủ động phòng bệnh bằng chủng ngừa vắc-xin. Trong trường hợp nếu phát hiện vùng có bệnh, ngành y tế địa phương cần khoanh vùng ổ dịch, cách ly người bệnh và điều tra dịch tễ để tránh lây lan trong cộng đồng./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...