WHO cảnh báo tình trạng nhiễm độc chì ở trẻ em

Thứ 5, 24/10/2019 | 09:18:30
433 lượt xem

Theo cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mặc dù phơi nhiễm chì là một vấn đề sức khỏe toàn cầu nghiêm trọng, đặc biệt là ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ, nhưng hiện chỉ có 73 quốc gia có các biện pháp kiểm soát ràng buộc về mặt pháp lý đối với các loại sơn có chì.

WHO ước tính, trong năm 2017, phơi nhiễm chì đã khiến hơn 1 triệu người tử vong và gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của trẻ em. Đáng chú ý, sơn có chì được cho một trong những nguồn gây phơi nhiễm chì phổ biến nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do hệ thống thần kinh của trẻ vẫn đang phát triển nên trẻ em có thể hấp thụ lượng chì cao gấp 5 lần so với người lớn. Chì được lưu trữ trong răng, xương và tích lũy theo thời gian, sau đó có thể di chuyển đến não, gan, thận và xương, gây ảnh hưởng đến nhiều hệ thống cơ thể. 

Trước mối nguy hại đó, WHO đang phát độngTuần lễ hành động phòng chống ngộ độc chì quốc tế từ ngày 20/10 - 26/10, để huy động các điều luật, quy định hoặc tiêu chuẩn có thể được thi hành nhằm ngăn chặn việc sản xuất, nhập khẩu và bán sơn có chứa chì.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...