Mỗi năm trên 5000 trẻ sinh ra có dị tật hàm mặt

Thứ 4, 23/10/2019 | 10:44:51
400 lượt xem

Những dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt, chủ yếu là những khe hở ở vùng mặt, gây biến dạng mặt làm tổn thương đến tâm lý, thẩm mỹ và chức năng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong các loại dị tật chung của cơ thể. Đây cũng là nội dung chính của hội thảo trao đổi về “Chẩn đoán và điều trị một số dạng dị tật về Mắt và Hàm mặt” giữa các chuyên gia của tổ chức Facing The World và các bác sỹ Việt Nam diễn ra chiều nay 22/10 tại Hà Nội.

Các bác sỹ cho biết, khe hở dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt là một bệnh khá phổ biến. Nếu dân số nước ta hiện nay là 90 triệu dân, tỷ lệ sinh đẻ là 3%, tỷ lệ dị tật bẩm sinh hàm mặt là 1/1000, thì hàng năm có khoảng trên 5000 trẻ nhỏ ra đời có dị tật bẩm sinh hàm mặt. 

Các chuyên gia cũng cho biết khuôn mặt khi có những tổn khuyết sẽ ảnh hưởng đến người bệnh về nhiều mặt. Bệnh nhân bị ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, gây ra tâm lý mặc cảm, ngại giao tiếp với cộng đồng. Các chức năng chính của khuôn mặt bị ảnh hưởng. Ngoài ra những biến dạng nếu không được điều trị kịp thời sẽ kéo theo các di chứng nặng nề khác như teo lép phần mềm, lệch xương, sai khớp cắn… và những ảnh hưởng tới thẩm mỹ và chức năng lại càng nặng lên. 

Tại hội thảo, các chuyên gia của Anh quốc cũng chia sẻ và hướng dẫn các bác sỹ Việt Nam về Kỹ thuật ghép mô trong phẫu thuật hàm mặt, Ứng dụng lập kế hoạch điều trị cá nhân hóa trong phẫu thuật hàm mặt./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...