Thay đổi nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư

Thứ 2, 21/10/2019 | 10:39:48
464 lượt xem

“Ung thư biết sớm trị lành” là thông điệp mà các chuyên gia muốn gửi tới cộng đồng trong Lễ phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư do Bệnh viện K Trung ương tổ chức sáng nay 20/10.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam ghi nhận 164.671 số ca mắc mới ung thư, hơn 300.000 người đang sống chung với căn bệnh này. Tuy nhiên đây là căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp với tỷ lệ chữa khỏi cao và chi phí thấp. Việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư đặc biệt với người ở độ tuổi 40 trở lên vô cùng quan trọng. Các chuyên gia cũng cho biết, nhờ việc phát động này trong những năm qua, tỷ lệ người bệnh được phát hiện sớm ung thư đã ngày càng tăng lên.

Tại lễ phát động, bệnh viện K Trung ương cũng tổ chức khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho chị em ngay tại cơ sở Quán Sứ. Bằng chuỗi các hoạt động, tổ chức Lễ phát động nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư, diễu hành bằng xe đạp mang các thông điệp phòng chống ung thư, bệnh viện K mong muốn cộng đồng cùng chung tay bảo vệ sức khỏe bằng việc khám và tầm soát phát hiện sớm ung thư để căn bệnh không còn là mối lo ngại của xã hội./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...