Nhiều thực phẩm dành cho trẻ em ở Mỹ chứa kim loại độc hại

Thứ 6, 18/10/2019 | 14:54:27
280 lượt xem

Thực phẩm sạch và an toàn cho trẻ em, đặc biệt là trong giai đoạn những năm tháng đầu đời luôn là mối quan tâm đặc biệt của các bậc cha mẹ. Thế nhưng theo kết quả cuộc điều tra mới đây tại Mỹ, có tới 95% thực phẩm dành cho trẻ em được tiến hành kiểm tra có thể có chứa các kim loại nặng nguy hiểm, gây hại cho sự phát triển của não bộ trẻ.

Theo CNN, tổ chức phi lợi nhuận Healthy Babies Bright Futures đã tiến hành các thử nghiệm được tiến hành với 168 loại thực phẩm trẻ em có xuất xứ từ các nhà sản xuất lớn ở Mỹ. Kết quả cho thấy, trong số đó có 95% chứa chì, 73% chứa asen, 75% chứa cadmium và 32% chứa thủy ngân. 1/4 số thực phẩm đó chứa tất cả 4 kim loại nặng nói trên và 1/5 số thực phẩm được kiểm tra có lượng chì vượt quá 10 lần cho phép.

Các phân tích cho thấy thực phẩm có nguy cơ gây độc thần kinh cao nhất cho trẻ sơ sinh lần lượt là các sản phẩm làm từ gạo, khoai lang và nước ép trái cây. Báo cáo khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cho con ăn các loại ngũ cốc, bột yến mạch để thay thế gạo, không nên cho trẻ dưới 5 tuổi uống nước ép hoa quả thường xuyên mà nên cho ăn các loại trái cậy, rau củ để bổ sung vitamin và dinh dưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...