Singapore cấm quảng cáo đồ uống nhiều đường

Thứ 7, 12/10/2019 | 10:31:34
230 lượt xem

Từ ngày 10/10, Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành quy định cấm quảng cáo đồ uống đóng hộp (chai, lon, hộp…) có hàm lượng đường cao. Đây là động thái mạnh mẽ nhằm đối phó với căn bệnh tiểu đường đang tăng nhanh.

Theo đó, nhãn dán phía trước của đồ uống sẽ được đánh dấu theo màu sắc và thể hiện 3 mức độ là tốt, bình thường và không tốt cho sức khỏe. Một loại đồ uống được gắn nhãn ở mức độ như nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào lượng đường chứa trong nó, cũng như các yếu tố khác như lượng chất béo bão hòa (thường được thấy trong những sản phẩm cà phê hòa tan 3 trong 1).



Ông Edwin Tong - Quốc vụ khanh cao cấp về vấn đề Y tế của Singapore: “Chúng tôi hy vọng các nhà sản xuất đồ uống sẽ bắt đầu có những thay đổi về hàm lượng, cũng như các chất có lợi cho sức khỏe trong các sản phẩm đồ uống liền của mình. Chính phủ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tái cơ cấu lại sản phẩm trước khi luật mới chính thức có hiệu lực.” 



Những thay đổi này được đề ra nhằm khuyến khích người dân có được có nhiều lựa chọn hơn và buộc các nhà sản xuất phải giảm lượng đường trong các đồ uống có đường đóng hộp.


Ông Teo Yik Ying – Trưởng khoa sức khỏe trường Y tế cộng đồng Saw Swee Hock: “Động thái này là một phần trong nỗ lực giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, một vấn đề về sức khỏe lớn đang diễn tại Singapore. Những kiến thức này nên được phổ biến rộng rãi ra cộng đồng để người dân nắm được.”




Hiện, các cơ quan chức năng Singapore sẽ tiếp tục nghiên cứu về biện pháp áp đặt loại thuế tiêu thụ đặc biệt hoặc lệnh cấm đối với các đồ uống đóng hộp có lượng đường cao. Tại Singapore, các đồ uống có nhiều đường rất phổ biến, và người dân hiện vẫn đang sử dụng rất nhiều, gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...