Phát triển y tế thông minh vì sự hài lòng người bệnh

Thứ 7, 12/10/2019 | 10:31:41
516 lượt xem

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình thời gian qua đã đẩy mạnh việc xây dựng bệnh viện thông minh bằng cách tăng cường đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tự động hóa, rút ngắn thời gian chờ đợi, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Là một trong những khoa được đầu tư mạnh nhất về máy móc, khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình thực hiện mỗi ngày gần 3.000 kỹ thuật. Khoa đã được trang bị máy sinh hóa, miễn dịch tự động, máy huyết học laser phân tích bệnh về máu. Và mới đây nhất là máy chẩn đoán tiểu đường trị giá hơn 1 tỷ đồng, cho kết quả chỉ sau 3 – 5 phút.

Bác sĩ Lò Thị Hoàng, khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình :Chúng tôi chỉ cần lấy 1 bệnh phẩm, không cần phải pha trộn mẫu bệnh phẩm hay mở nắp ống khi chạy bệnh phẩm. Máy chạy bằng barcode nên tự động hoàn toàn, độ chuẩn xác cao, tiết kiệm công sức, độ tin tưởng gần như là tuyệt đối. 




Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình cũng mới đầu tư hơn 600 triệu đồng cho máy cắt hút Hummer. Bệnh viện là đơn vị y tế đầu tiên trong cả tỉnh đưa hệ thống máy hiện đại này vào sử dụng. 

Bác sĩ CKI Đinh Văn Tiệp, khoa Mắt – RHM – TMH, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình :Máy Hummer sử dụng trong nhiều loại phẫu thuật như nội soi mũi xoang và nạo VA cho trẻ em. Ưu việt là thứ nhất nó vừa cắt vừa hút, hạn chế chảy máu cho bệnh nhân, rút ngắn thời gian phẫu thuật và về bệnh tích thì lấy được triệt để bệnh tích cho bệnh nhân.     



Tại khoa Chẩn đoán hình ảnh, nhờ các máy móc kỹ thuật cao, nhiều loại tổn thương như u, sỏi, viêm, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như gan, mật, thận, đều được chẩn đoán chính xác. Trong năm 2019, bệnh viện đã đầu tư thêm máy siêu âm công nghệ mới. 


Bác sĩ CKI Phạm Hồng Quang, khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình: Máy này có nhiều tính ưu việt, trong đó nhất là phục vụ thăm khám về tim mạch và 4 chiều, đặc biệt máy này có công nghệ mới nhất là 5 chiều, chỉnh độ nét của hình ảnh sau khi siêu âm.    


 

Hàng năm cùng với việc xây dựng kế hoạch hoạt động, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình đã sớm lựa chọn các mũi nhọn kỹ thuật mới cần triển khai, từ đó đào tạo con người và chuẩn bị các điều kiện cần thiết. 

Bác sĩ CKI Bùi Đình Tuân, trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Lâm Hoa Thái Bình: Nhờ những trang thiết bị hiện đại.. chúng tôi thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân vô cùng thuận lợi, nhanh chóng.. cũng làm cho tay nghề chuyên môn của chúng tôi ngày càng cao hơn, phát triển hơn.          



Về chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình, ông Phạm Văn Vạn, bệnh nhân đến khám bệnh tại đây: Cơ sở vật chất ở đây sạch sẽ, khang trang. Dụng cụ máy móc rất tối tân. Thái độ của bác sĩ rất ân cần cởi mở nhiệt tình, rất yên tâm.    



Với mục tiêu xây dựng bệnh viện thông minh, hướng tới sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình đang chú trọng đầu tư thêm trang thiết bị, ứng dụng kỹ thuật mới, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, chuyên sâu từng lĩnh vực cho đội ngũ y bác sỹ, thực hiện đúng phương châm: Tâm – Tài vì sức khỏe.   

Hà My      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...