Nhà hàng Italy sử dụng ống hút làm từ mì ống

Thứ 6, 11/10/2019 | 14:35:35
571 lượt xem

Với mục tiêu cắt giảm rác thải nhựa, các nhà hàng ở Italy đã có một sáng kiến bảo vệ môi trường đầy ấn tượng khi sử dụng mỳ ống - đặc trưng của văn hóa ẩm thực đất nước hình chiếc ủng - để thay cho ống hút nhựa.

Nhà hàng này đã tìm thấy giải pháp cho vấn đề rác nhựa từ chính thực phẩm trong căn bếp của họ: thay thế những chiếc ống hút nhựa bằng mỳ ống.



Ông Marco Zagato – Đồng sở hữu nhà hàng Lupa Osteria: “Ý tưởng này là của con gái tôi. Mỗi lần tới đây, con gái tôi lại nói: bố ơi, con thấy nhà hàng có quá nhiều ống hút nhựa. Chúng tôi đã thử dùng ống hút giấy, nhưng giá thành của nó quá cao. Sau đó chúng tôi nghe nói tới mỳ ống, loại nguyên liệu rất quen thuộc ở mọi nhà hàng Ý.”






Ông Graham Muller – Đồng sở hữu nhà hàng Lupa Osteria: “Chúng tôi mua mỳ ống từ nhà cung cấp địa phương với chi phí chỉ ngang với mua ống hút nhựa.”





Rất nhiều nhà hàng tại Italy đã thực hành sáng kiến này và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các khách hàng.




Thực khách: “Nó khiến bạn không còn cảm thấy cắn rứt lương tâm vì dùng đồ nhựa.”






Các nhà hàng tại Ý kỳ vọng sáng kiến này có thể làm thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa của nhiều người, qua đó tác động lâu dài nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...