Hy vọng mới cho người bị liệt

Thứ 4, 09/10/2019 | 10:38:09
227 lượt xem

Một người đàn ông Pháp bị liệt tứ chi mới đây đã có thể đi lại được nhờ sử dụng một hệ thống máy móc tự động điều khiển tay chân, hay còn được gọi là rô-bốt khung xương ngoài. Công nghệ mới đang đem lại hy vọng cho những người bị liệt.

Được các nhà khoa học Pháp giới thiệu hồi tuần trước, robot khung xương ngoài sử dụng một hệ thống cảm biến được cấy ghép gần não, gửi tín hiệu tới toàn hệ thống khung và điều khiển cử động tay, chân của bệnh nhân.

Bệnh nhân 30 tuổi sử dụng thiết bị này cho biết, anh đã phải học cách rèn luyện lại bộ não của mình khi bắt đầu sử dụng thiết bị.




Thibault – Bệnh nhân: “Do tôi đã không vận động trong suốt hai năm, nên giờ đây tôi phải học lại cách sử dụng não của mình. Đó là điều khá phức tạp, nhất là khi phải tưởng tượng ra cử động của đôi chân vốn từ lâu đã không còn cử động”.




Trong thời gian thử nghiệm 2 năm, hai thiết bị ghi hình được cấy ghép vào dưới da đầu bệnh nhân để kiểm soát mọi cảm giác và chức năng vận động. Hệ thống này sẽ chuyển các tín hiệu về vận động của não thành các vận động cụ thể và sau đó gửi những lệnh này tới thiết bị khung xương ngoài. Trong 24 tháng thử nghiệm, bệnh nhân này đã dần dần tăng số lượng các vận động mà anh có thể làm được. Tuy nhiên cho đến nay, hệ thống khung xương ngoài này mới là một mẫu thử nghiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...