Thiếu nhân lực chăm sóc người cao tuổi

Thứ 3, 08/10/2019 | 14:55:58
375 lượt xem

Thực trạng già hóa dân số, gia tăng các bệnh mãn tĩnh ở người già đòi hỏi cần có các biện pháp trợ giúp thích hợp. Nghiên cứu của ngành Y tế cho thấy, có tới 90% người cao tuổi cần sự trợ giúp khi đến khám chữa bệnh tại cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện nay lại đang thiếu nhân lực chăm sóc người cao tuổi ở mức báo động.

Hệ thống trung tâm dưỡng lão và khoa lão khoa của các bệnh viện tại Thái Bình hiện còn rất mỏng. Báo động hơn là tình trạng thiếu nhân lực được đào tạo về chăm sóc người cao tuổi. Tại một số bệnh viện, người nhà bệnh nhân còn phải thuê người chăm sóc với số tiền công khá cao mà lại không có chuyên môn nghiệp vụ. Trong khi đó, nhân viên chăm sóc người cao tuổi có vai trò quan trọng, đòi hỏi ngoài các kiến thức, kỹ năng về nhu cầu dinh dưỡng cũng như cách phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi, còn phải biết cách quan tâm đến tâm lý của đối tượng này. 

Ngành y tế Thái Bình hiện nay đang đẩy mạnh, tăng cường hoạt động y tế cơ sở và chăm sóc sức khỏe ban đầu, củng cố và thành lập các khoa lão khoa và đào tạo nhân lực trong chăm sóc người cao tuổi , khuyến khích tư nhân tham gia phát triển các mô hình nhà dưỡng lão phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam .

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...