Hơn 80 Quốc gia đã xóa sổ bệnh Rubella

Thứ 3, 08/10/2019 | 09:56:14
260 lượt xem

Lần đầu tiên, hơn một nửa số trẻ sơ sinh trên thế giới được bảo vệ chống lại virus rubella gây suy nhược và hơn 80 quốc gia trên toàn cầu đã xoá sổ được căn bệnh này. Đây là kết quả nghiên cứu mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Theo đó, tiến bộ này đạt được nhờ việc mở rộng quyền tiếp cận với rubella an toàn và hiệu quả cao, nhất là ở các quốc gia có thu nhập thấp. Vaccine này đã được chứng minh có thể ngăn ngừa hơn 95% số ca nhiễm rubella.

Trong nghiên cứu mới nhất của WHO và CDC về việc loại bỏ rubella, trong năm 2016, ước tính có 47% trẻ sơ sinh được bảo vệ chống lại rubella, nhưng đến năm 2018, con số này đạt mức 69%.

Nhờ với sự hỗ trợ từ các đối tác bao gồm Sáng kiến Sởi & Rubella và Gavi, Liên minh vaccine, hiện 168 trên 194 quốc gia thành viên của WHO đã cung cấp vaccine rubella cho trẻ sơ sinh trong các chương trình tiêm chủng quốc gia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...