Trẻ nhập viện tăng khi thời tiết thay đổi

Thứ 2, 07/10/2019 | 17:04:48
269 lượt xem

Thời tiết thay đổi kèm theo mưa khiến số trẻ mắc bệnh viêm mũi họng nhập viện tại bệnh viện Nhi Thái Bình tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Theo các bác sĩ, bệnh viêm mũi họng nếu không được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn tới những biến chứng nặng nề. Trẻ sốt cao có thể co giật, nguy hiểm tới tính mạng. Biến chứng hay gặp nhất là viêm tai giữa. Ngoài ra còn có các biến chứng khác như: viêm xoang hàm cấp trẻ em, viêm phổi, viêm phế quản và trở thành viêm mũi họng mãn tính. Các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ có những biểu hiện như ngứa mũi, hắt hơi, mỏi tay chân, ăn ngủ kém, kèm theo có sốt hoặc ho, cha mẹ nên cho trẻ đi khám. 

Các bậc phụ huynh cũng không nên tự ý mua thuốc về dùng, đặc biệt là thuốc kháng sinh khi không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi có thể dẫn đến biến chứng nếu không sử dụng đúng cách, hoặc khiến trẻ bị kháng thuốc kháng sinh.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...