Tăng cường đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ bệnh nhi

Thứ 7, 05/10/2019 | 14:50:24
378 lượt xem

Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Bệnh viện Nhi Thái Bình tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ khám và điều trị cho bệnh nhân.

Là một trong những khoa được nhận nhiều sự hỗ trợ về máy móc nhất với số tiền lên tới hàng tỷ đồng, khoa xét nghiệm đến nay có hệ thống máy định nhóm máu tự động, máu đông máu, máy đếm tế bào máu ngoại vi và máy miễn dịch thế hệ mới, cho kết quả nhanh, chính xác. Việc chẩn đoán bệnh tuyến giáp và những bệnh lý về dậy thì sớm, phát hiện kháng đông các con đường nội sinh và ngoại sinh,... đã giúp giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến. 

Bác sĩ CKI Vũ Thị Thúy - phụ trách khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết : Thời gian cũng sớm hơn so với những năm trước đây. ví dụ công thức máu đối với khoa đã trả trong khoảng 45 – 60 phút. Có những trường hợp trả kết quả nhanh hơn phụ thuộc vào tỷ lệ và mẻ xét nghiệm.  



Còn tại khoa Chẩn đoán hình ảnh, máy siêu âm logic S7 được đưa vào sử dụng từ năm 2016. Đây là thiết bị siêu âm màu đa năng dễ dàng di chuyển và thiết kế phù hợp với trẻ em. Mỗi ngày, khoa thực hiện từ 60 – 70 ca siêu âm. 

Bác sĩ Đặng Huy Hoàng - phụ trách khoa Chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện Nhi Thái Bình :Những tổn thương đặc trưng ở trẻ nhỏ trong dải tần số phù hợp thì rất nét, cho những hình ảnh giúp chẩn đoán nhiều bệnh với bệnh nhi.. ví dụ những bệnh lý về giun, viêm ruột thừa, lồng ruột, ngoài ra còn nhiều bệnh lý bẩm sinh khác như bất thường đường tiêu hóa, thận tiết niệu,...   



Hệ thống máy móc hiện đại cũng tạo điều kiện cho y bác sĩ bệnh viện Nhi Thái Bình nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thời gian tới, bệnh viện đang tiếp tục nhận các gói chuyển giao kỹ thuật từ tuyến Trung ương, phát huy tối đa những kỹ thuật đã được đào tạo, sử dụng hiệu quả trang thiết bị được đầu tư. 

Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Minh Chính - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết: Chúng tôi cử cán bộ đi tham dự các lớp đào tạo về quản lý trang thiết bị do dự án Norred hỗ trợ. Chúng tôi xây dựng quy trình vận hành sử dụng bảo quản trang thiết bị, bố trí nguồn kinh phí bảo trì bảo dưỡng để đảm bảo hiệu quả sử dụng.  

        

Đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là điều kiện thuận lợi để bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai kế hoạch hoạt động hàng năm và công tác chỉ đạo tuyến theo Đề án 1816 của Bộ Y tế, phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhi và người nhà.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...