Bệnh về hô hấp ở trẻ em gia tăng tại Đồng Nai

Thứ 7, 05/10/2019 | 06:55:51
585 lượt xem

Ngày 4/10, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, trong 2 tháng trở lại đây, số lượng bệnh nhi mắc các bệnh về hô hấp nhập viện điều trị tăng nhanh, nhiều ca bệnh nặng diễn biến phức tạp.

Tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai ngày 4/10, số lượng bệnh nhi đang điều trị đông nghẹt, các phòng bệnh chật kín và quá tải. Một số bệnh nhân phải nằm ghép giường, Bệnh viện phải kê thêm giường bệnh ngoài hành lang. Trong 2 tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận khoảng 30 trường hợp mắc bệnh hô hấp vào điều trị, trong đó, 2/3 số ca là mắc bệnh viêm phổi, với diễn biến nhanh và phức tạp. 

Bác sỹ Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai: “Tình hình bệnh hiện nay so với mọi năm thì  tăng cao hơn so  và kéo dài hơn, số lượng bệnh nhập viện nhiều, tăng trên 150% chỉ tiêu của khoa. Lượng bệnh rất nhiều và đa dạng loại bệnh”.



Tình trạng gia tăng  bất thường số lượng người mắc bệnh hô hấp là do mùa mưa năm nay ở Đồng Nai đến muộn và kéo dài. Vào mùa mưa, vi trùng siêu vi phát triển nhanh, thêm vào đó là cơ địa của các bé khi thay đổi thời tiết sẽ dễ mắc bệnh hơn. Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có 62 giường bệnh nhưng hiện có hơn 90 ca điều trị nội trú. Số ca bệnh không chỉ nhiều, mức độ nặng, diễn biến phức tạp mà còn đa dạng như viêm phổi, viêm phế quản, ho gà, viêm phổi nặng, tràn mủ màng phổi… 

Bác sỹ Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai: “Để phòng chống lây nhiễm chéo tại bệnh viện, thứ nhất, tại khoa phòng phải cố gắng thu xếp để các loại bệnh nằm theo mạch bệnh của nó ví dụ viêm phế quản sẽ nằm ở phòng riêng, bệnh nhân lao đương nhiên phải cách ly, bệnh ho gà nằm phòng riêng, cho bệnh nhân nằm theo mạch bệnh của họ sẽ đỡ lây nhiễm hơn”.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, hiện đang là mùa cao điểm của các loại bệnh về hô hấp nên các bậc phụ huynh cần tăng cường dinh dưỡng cho trẻ; tiêm ngừa đầy đủ, hạn chế cho trẻ đến những nơi đông đúc không cần thiết. Người lớn cần rửa tay, thay quần áo trước khi tiếp xúc với trẻ để tránh mang mầm bệnh từ bên ngoài, lây nhiễm cho trẻ. Bệnh về hô hấp thường có những dấu hiệu nặng như nằm li bì, bỏ bú, lừ đừ, lõm ngực… Khi có những dấu hiệu này, phải đưa trẻ đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...