Còn tồn tại trong hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

Thứ 5, 03/10/2019 | 21:40:52
1,180 lượt xem

Các nghiên cứu của ngành y tế cho thấy, khoảng 3-7% bệnh nhân bị nhiễm khuẩn khi điều trị ở bệnh viện. Nhiễm khuẩn bệnh viện là nguyên nhân làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh và chi phí điều trị. Tuy nhiên, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại một số đơn vị y tế ở Thái Bình vẫn còn những hạn chế cần khắc phục.

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và xử lý chất thải y tế tại một số bệnh viện còn hạn chế so với yêu cầu phát triển kỹ thuật hiện nay. Nhiều cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn chưa được đào tạo chứng chỉ. Việc đánh giá và giám sát tình hình nhiễm khuẩn chưa được thực hiện thường xuyên. Chưa chú trọng xây dựng kế hoạch giám sát khoa trọng điểm, nhóm người bệnh trọng điểm hoặc người bệnh có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, chưa xác định được chính xác thực trạng nhiễm khuẩn tại đơn vị, chưa tiến hành các hoạt động can thiệp để giảm lây nhiễm cho nhân viên y tế và người bệnh.

Bên cạnh đó, tại một số bệnh viện, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn chưa được đầu tư đúng mức. Kiến thức của cán bộ y tế về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn còn hạn chế. Tất cả những điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...